Game iwin - Phân khúc nhà game

 Game iwin - Phân khúc nhà game
Chi phí phát triển thấp nhờ tài trợ của các thương hiệu lớn và mang lại doanh số không nhỏ cho nhà làm game di động, advergame (game quảng cáo) chắc chắn sẽ là một thị trường sôi nổi trong năm 2010.

“Bằng cách nào Fishlabs, nhà làm game di động nổi tiếng có thể thuyết phục được Volkswagen - một trong những tập đoàn xe hơi hàng đầu của Đức và thế giới - tài trợ cho một tựa game miễn phí trên hệ iPhone?. Bạn có tin không, nếu như đó là quyết định của Tổng giám đốc Volkswagen khi con trai của ông thắc mắc rằng vì sao không có bất kỳ ứng dụng nào về Volkswagen dành cho iPhone”.


Câu chuyện thú vị này đã mở đầu cho bài tham luận của ông Michael Schade - Giám đốc điều hành của Fishlabs, nhà phát triển game di động xuất sắc nhất năm 2009 (theo bình chọn của site game di động uy tín Pocketgamer) về tương lai và tiềm năng của 'advergame' trên thị trường game di động (Advergame là thuật ngữ để chỉ các tựa game được tài trợ phát triển chủ yếu nhằm quảng cáo cho một sản phẩm hoặc một thương hiệu nhất định) trong Diễn đàn Game di động 2010 vừa qua tại Luân Đôn.



Volkswagen Polo Challenge là một tựa game quảng cáo điển hình trên hệ iPhone.

Tựa game Volkswagen Polo Challenge – chủ đề chính trong bài nói chuyện của ông Schade, đã được tung ra vào ngày 02/03/2009 và được tải về hơn 350.000 lượt chỉ trong 5 ngày đầu tiên, con số này vào thời điểm hiện tại là 2,2 triệu lượt.

Theo thống kê, 91% game thủ đã từng chơi qua Volkswagen Polo Challenge là nam giới, trong đó, 18,2% rơi vào độ tuổi 10-14 tuổi và 28,2% rơi vào độ tuổi 15-19 tuổi. Sau đó không lâu, vào tháng 07/2009, Fishlabs tung ra tựa game quảng cáo thứ hai Volskwagen Scirocco 24H Cup với số lượt tải về trung bình 6000-7000 lượt/ngày.


Waterslide Extreme - một bản hợp đồng thành công khác của Fishlabs với Barclaycard.

Ông Schade cho biết, phân khúc 'advergame' đang mang lại doanh thu ngày càng cao cho Fishlabs trong những năm trở lại đây. Năm 2009, thu nhập của Fishlabs có được từ game quảng cáo là 30%, và họ dự đoán con số này sẽ đạt mức 45% trong năm tài khóa sắp tới.

Ông Schade cũng nhấn mạnh rằng mô hình game quảng cáo trên hệ iPhone của Fishlabs hoàn toàn có thể áp dụng trên các hệ smartphone khác trong năm nay, và thành công của Fishlabs đã mở ra một thị trường đầy tiềm năng cho các nhà làm game di động.

BQT Game iwin đăng bài Game iwin - Phân khúc nhà game

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.